แผ่นพื้นสำเร็จรูปสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง

CMK

แผ่นพื้นสำเร็จรูปสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง

โดยมาก ผู้คนจะคิดว่าแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปจะสามาถนำไปทำได้แค่ปูพื้น แต่ความจริงแล้ว แผ่นพื้นสามารถนำไปทำหลังคาฝ้าและเพดานได้ด้วย โดยการนำแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปแบบกลวงไปปูด้านบน เนื่องจากท้องแผ่นนั้นเรียบ ทำให้สามารถโชว์ท้องแผ่นได้ และการที่มีรูกลวงใหญ่นั้นก็เป็นประโยชน์อย่างมากในการเดินท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อน้ำ หรือใช้เป็นรูระบายอากาศได้ มากไปกว่านี้ยังสามารถที่จะเจาะรูช่องเปิดแผ่นพื้นเพื่อดัดแปลงหรือติดตั้งอุปกรณ์แขวนใต้พื้น เช่นระบบท่อ ระบบแสงสว่าง และงานฝ้าได้


อีกหนึ่งการใช้สอยที่ผู้คนเริ่มนำไปใช้ก็คือการนำไปทำเป็นกำแพง หรือกำแพงกั้นดิน โดยการนำแผ่นพื้นคอนกรีตแบบกลวงมาเสียบกับเสาเข็มไอ ซึ่งกำแพงจะคอยต้านทานแรงดันทางด้านข้างของมวลดินจากระดับดินที่ต่างกัน ซึ่งจะทำให้ชั้นดินที่ต่างระดับกันคงตัวอยู่ได้อย่างปลอดภัย ความสำคัญของกำแพงกั้นดินนั้นก็เพื่อกันการเคลื่อนพังทลายของดินที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายและความเสียหายในอนาคตได้

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยควรปรึกษาวิศวกรออกแบบก่อนนำไปใช้งานทุกครั้ง

 


หากสนใจสินค้าหรือมีคำถามสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาที่บริษัทเราได้เลยนะคะ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

เบอร์โทร: 095-4844224 (คุณเกษร),  092-358-2424 (คุณชมภู่)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้