ประโยชน์ของแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป

ประโยชน์ของแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป

โครงสร้างของพื้นถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากในการก่อสร้าง เพราะเป็นสิ่งที่จะต้องรับน้ำหนักสิ่งของทุกชนิดที่อยู่ในบ้านหรืออาคารทั้งหมด ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความแข็งแรงและความคงทนของแผ่นพื้นเป็นพิเศษ 

ซึ่ง แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ถือเป็นหนึ่งในวัสดุที่นิยมในการใช้ในงานก่อสร้าง (อ่านบทความ ‘แผ่นพื้นสำเร็จรูปคืออะไร แผ่นพื้นแบบตันและแบบกลวง’) ดังนั้น บทความนี้จึงจะแนะนำให้ทุกท่านทราบถึงประโยชน์ที่โดดเด่นของแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปอันหลากหลายมากมาย ดังนี้:


1. ติดตั้งง่ายและประหยัดต้นทุนเมื่อเทียบกับพื้นหล่อใน

พื้นหล่อในที่นั้นเป็นวิธีดั้งเดิมของการทำพื้น โดยจะต้องมีการทำไม้แบบ ผูกเหล็กในการขึ้นแบบ ใช้คอนกรีตผสมเสร็จเทไปตามแม่แบบเพื่อให้ได้รูปทรงและการรับน้ำหนักตามที่กำหนด และรอให้คอนกรีตเซ็ตตัวจนสามารถใช้งานได้ 

ในขณะที่ในการใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปนั้น จะไม่ต้องทำไม้แบบ เพียงแค่ยกแผ่นพื้นมาวางปูทับด้วย ตะแกรงไวร์เมชและเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อทำเสร็จก็สามารถใช้งานรับน้ำหนักได้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากขึ้น ประหยัดแรงงานและค่าใช้จ่าย 

(อ่านบทความ ‘วิธีการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป’)


2. ความแข็งแรงและทนทาน

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป คือแผ่นคอนกรีตที่เสริมด้วยลวดอัดแรงกำลังสูงเพื่อรองรับน้ำหนัก ดังนั้นแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปจึงมีความแข็งแรงสูง ทำให้เหมาะสำหรับการใช้ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนัก เช่น ที่จอดรถ ทางเข้าบ้าน หรือโรงงาน

อย่างไรก็ตาม แผ่นพื้นสำเร็จรูปนั้นไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่จะมีความชื้นสูงหรือพื้นที่จะจะต้องเปียกตลอดเวลา ดังนั้นพื้นหล่อในที่จึงอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าสำหรับการก่อสร้าง ห้องน้ำ ดาดฟ้า และระเบียง และสามารถเลือกใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปสำหรับส่วนอื่นๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว

(อ่านบทความ ‘แผ่นพื้นสำเร็จรูปสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง’)


3. หลากหลายขนาด

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปนั้นมีหลากหลายขนาด ซึ่งความหนา ความยาว และความกว้างของแผ่นนั้นจะขึ้นอยู่กับการรับน้ำหนักต่อตารางเมตรที่ต้องการและความต้องการของลูกค้า โดยการเลือกใช้แผ่นพื้นความหนาขนาดต่างๆ จะขึ้นอยู่กับการรับน้ำหนักบรรทุกของพื้นและความยาวของช่วงพาดระหว่างคาน 

(อ่านบทความ ‘การเลือกขนาดแผ่นพื้น Hollow Core ที่เหมาะสมสำหรับโครงการของคุณ’)


4. ช่วยลดมลภาวะและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากจะมีประโยชน์ในเชิงการใช้งานแล้ว แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปยังช่วยลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องการการผลิตแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมักมีการใช้พลังงานน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับกระบวนการผลิตคอนกรีตในสถานที่ก่อสร้าง 

นอกจากนี้ กระบวนการนำเข้าคอนกรีตลงในงานก่อสร้างมักต้องใช้พลังงานในการขนส่ง เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปที่ผลิตใกล้แถบการก่อสร้างก็เป็นอีกหนึ่งทางในการช่วยลดการใช้พลังงานในการขนส่ง

(อ่านบทความ ‘แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปช่วยลดมลภาวะและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม’)


ด้วยประโยชน์เหล่านี้ จึงทำให้แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปได้รับความนิยมในงานก่อสร้างต่าง ๆ และมีส่วนช่วยให้งานก่อสร้างดำเนินไปได้ด้วยความรวดเร็วและราบรื่น พร้อมทั้งสร้างผลงานที่มีคุณภาพและทนทานต่อการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย


❗คุณกำลังมองหา แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมาตรฐาน มอก. อยู่หรือเปล่า?

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปต้อง CMK Concrete เท่านั้น

✅ CMK Concrete ประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี
✅ รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)
✅ แผ่นความยาวได้ถึง 11 เมตร
✅ บริการรวดเร็วราคายุติธรรม


ซีเอ็มเค คอนกรีต มีพนักงานขาย และวิศวกร พร้อมบริการคุณลูกค้าด้วยความยินดี ทั้งการสอบถามราคา เปรียบเทียบรายการ ถอดแบบ ให้คำแนะนำสินค้า และพาคุณลูกค้าชมตัวอย่างสินค้าจริงก่อนสั่งซื้อ โดยสินค้าจะจัดส่งภายในเวลา 1-2 วันหลังการสั่งซื้อหากมีสินค้าในคลังครบถ้วนพร้อมส่ง หรือ 7-10 วัน ในกรณีสั่งผลิตตามออเดอร์

ในการขนส่งสินค้าทางเรามีบริการส่งสินค้าด้วยรถสิบล้อ รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ตามความเหมาะสมของสินค้าและหน้างานของคุณลูกค้า โดยค่าบริการขนส่งจะพิจารณาจากระยะทางที่ส่งและยอดชำระรวมสินค้า

สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะนำรถมารับสินค้าเอง ทางเรามีบริการยกและลำเลียงสินค้าขึ้นรถของท่านในเวลาอันรวดเร็วและปลอดภัย และชั่งน้ำหนักรถขนสินค้าเพื่อป้องกันการบรรทุกน้ำหนักเกินและเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด


สนใจสั่งซื้อแผ่นพื้นคอนกรีต CMK?


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้