ลักษณะของแผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ดี ควรเป็นอย่างไร

ลักษณะของแผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ดี ควรเป็นอย่างไร

การเลือกใช้แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปที่ดีมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับโครงการก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความทนทาน เนื่องจากโครงสร้างของพื้นเป็นสิ่งที่จะต้องรับน้ำหนักสิ่งของทุกชนิดที่อยู่ในบ้านหรืออาคารทั้งหมด (อ่านบทความ ‘เหตุผลที่ควรเลือกใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปในงานก่อสร้าง’) 

แผ่นพื้นคอนกรีตที่มีคุณภาพดีจะส่งผลให้เกิดความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งานในระยะยาว นอกจากนี้ ลักษณะของแผ่นพื้นคอนกรีตยังมีผลต่อการติดตั้งและการดูแลรักษา ดังนั้น บทความนี้จะแนะนำให้ทุกท่านทราบถึงลักษณะที่ดีของแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปในด้านต่าง ๆ ต่อไปนี้:

1. ความแข็งแรงและทนทาน


แผ่นพื้นคอนกรีตที่ดีควรมีความแข็งแรงที่เพียงพอที่จะทนทานต่อการใช้งานในระยะยาว
ซึ่งแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป คือแผ่นคอนกรีตที่เสริมด้วยลวดอัดแรงกำลังสูงเพื่อรองรับน้ำหนัก ดังนั้นแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปจึงมีความแข็งแรงสูง ทำให้เหมาะสำหรับการใช้ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนัก เช่น ที่จอดรถ ทางเข้าบ้าน หรือโรงงาน (อ่านบทความ ‘แผ่นพื้นสำเร็จรูปสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง’)

2. การทนทานต่อสภาพอากาศ


แผ่นพื้นคอนกรีตที่ดีควรมีความทนทานต่อสภาพอากาศ เช่น การทนทานต่อการแตกร้าวที่เกิดจากอุณหภูมิสูงหรือต่ำ หรือ การทนทานต่อการชำรุดจากแสงแดดและฝน 

อย่างไรก็ตาม แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปนั้นไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่จะมีความชื้นสูงหรือพื้นที่จะจะต้องเปียกตลอดเวลา ดังนั้นพื้นหล่อในที่จึงอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าสำหรับการก่อสร้าง ห้องน้ำ ดาดฟ้า และระเบียง และสามารถเลือกใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปสำหรับส่วนอื่นๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยและลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว

3. ความสะดวกในการติดตั้ง


แผ่นพื้นคอนกรีตควรมีความสะดวกในการติดตั้ง โดยมีระบบที่ช่วยในการวางแผ่นให้สามารถติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็ว 
เมื่อเทียบกับการติดตั้งพื้นหล่อในที่นั้น การติดตั้งแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถทำได้อย่างง่ายดายมากกว่า และช่วยให้คุณประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานได้เป็นอย่างมาก (อ่านบทความ ‘วิธีการติดตั้งแผ่นพื้นสำเร็จรูป’)

4. การดูแลรักษาที่ง่าย


แผ่นพื้นคอนกรีตควรมีคุณสมบัติที่ทำให้ง่ายในการดูแลรักษา เช่น การทนทานต่อสารเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาด เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว โดยไม่ต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมบ่อย ๆ

5. มีคุณภาพมาตรฐาน


แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมักผ่านการทดสอบและมีมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก) ทำให้เป็นวัสดุที่น่าเชื่อถือในการใช้งาน
การเลือกใช้แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีลักษณะที่เหมาะสมจะมีผลต่อความทนทานและการดูแลรักษา ผู้ก่อสร้างและผู้บริโภคจึงควรพิจารณาลักษณะเหล่านี้อย่างละเอียดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน


❗คุณกำลังมองหา แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมาตรฐาน มอก. อยู่หรือเปล่า?

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปต้อง CMK Concrete เท่านั้น

✅  CMK Concrete ประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี
✅  รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)
✅  แผ่นความยาวได้ถึง 11 เมตร
✅  บริการรวดเร็วราคายุติธรรม

ซีเอ็มเค คอนกรีต มีพนักงานขาย และวิศวกร พร้อมบริการคุณลูกค้าด้วยความยินดี ทั้งการสอบถามราคา เปรียบเทียบรายการ ถอดแบบ ให้คำแนะนำสินค้า และพาคุณลูกค้าชมตัวอย่างสินค้าจริงก่อนสั่งซื้อ โดยสินค้าจะจัดส่งภายในเวลา 1-2 วันหลังการสั่งซื้อหากมีสินค้าในคลังครบถ้วนพร้อมส่ง หรือ 7-10 วัน ในกรณีสั่งผลิตตามออเดอร์

ในการขนส่งสินค้าทางเรามีบริการส่งสินค้าด้วยรถสิบล้อ รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ตามความเหมาะสมของสินค้าและหน้างานของคุณลูกค้า โดยค่าบริการขนส่งจะพิจารณาจากระยะทางที่ส่งและยอดชำระรวมสินค้า

สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะนำรถมารับสินค้าเอง ทางเรามีบริการยกและลำเลียงสินค้าขึ้นรถของท่านในเวลาอันรวดเร็วและปลอดภัย และชั่งน้ำหนักรถขนสินค้าเพื่อป้องกันการบรรทุกน้ำหนักเกินและเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด


สนใจสั่งซื้อแผ่นพื้นคอนกรีต CMK?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้