ความสำคัญของอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factory) ในประเทศไทย

ความสำคัญของอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factory) ในประเทศไทย

ในยุคที่เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญในการพัฒนาทุนนิยมธุรกิจทั่วโลก อุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว หรือ Green Factory เป็นแนวคิดที่ได้รับความสนใจอย่างมากในการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย Green Factory ถือเป็นแนวคิดและนโยบายที่ช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อธุรกิจ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งล้วนมีผลเชิงบวกต่อความสุขและความปลอดภัยของมนุษย์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

อุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factory) คืออะไร?

แนวคิดของ อุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว หรือ Green Factory เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่เน้นการผลิตและการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย โดยกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้กำหนดนโยบายที่เกี่ยวข้องและได้มีการนิยามคำว่า อุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว หมายถึง กระบวนการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

อุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว สำคัญอย่างไร?

1. ลดผลกระทบของจากภาวะโลกร้อนต่อความปลอดภัยของมนุษย์

โรงงานสีเขียวมุ่งทำให้กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติ การลดการปล่อยก๊าซเสรี  หรือการนำเข้าแนวคิดรีไซเคิลเพื่อลดปริมาณขยะภายในโรงงาน เป็นต้น ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ซึ่งมีผลต่อความสุขและความปลอดภัยของมนุษย์ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้โดยตรง อาทิ:

  • สภาพอากาศรุนแรง: ภาวะโลกร้อนทำให้ทำให้ภัยธรรมชาติต่างๆมีแนวโน้มจะเกิดบ่อยขึ้นและรุนแรงมากยิ่งขึ้น เช่น เช่น พายุ ฝนตกหนัก น้ำท่วม ไฟป่า ภัยแร้ง และดินถล่ม เป็นต้น

  • การระบาดของโรค: การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีผลต่อการแพร่ระบาดของโรคที่มาพร้อมกับสภาพแวดล้อม เช่น โรคติดเชื้อที่มีการแพร่ระบาดมากขึ้นในสภาพที่อุณหภูมิสูง

  • ขาดแคลนทรัพยากร: การเปลี่ยนแปลงในสภาพภูมิอากาศสามารถส่งผลต่อการเจริญเติบโตของพืชและสัตว์ก่อให้เกิดความความขาดแคลนทางทรัพยากรอาหารและน้ำที่สำคัญต่อมนุษย์

2. ส่งเสริมการตลาดแบบมีส่วนร่วมให้กับผู้บริโภค

โรงงานสีเขียวช่วยส่งเสริมการตลาดแบบมีส่วนร่วม โดยให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สร้างผลกระทบน้อยต่อสิ่งแวดล้อม

3.  สร้างโอกาสเชิงธุรกิจและเสริมสร้างศักยภาพการส่งออก

การลงทุนในโรงงานสีเขียวช่วยเสริมสร้างโอกาสในธุรกิจ โดยโรงงานที่มีมาตรฐานสูงในการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มักมีโอกาสสูงในการเข้าสู่ตลาดโลก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มมูลค่าในการส่งออกและเสริมสร้างรายได้ในระดับประเทศได้อีกด้วย

4. การสร้างงานและส่งเสริมเศรษฐกิจ

โรงงานสีเขียวไม่เพียงแค่เป็นผู้นำในด้านความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม เเต่ยังมีผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจ โดยการสร้างงานใหม่และเพิ่มโอกาสในการทำงานในสายอาชีพที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยีในโรงงานสีเขียวมีโอกาสทำให้ธุรกิจไทยเข้าสู่สายการผลิตที่สู่สุขภาพที่ยั่งยืน


ซีเอ็มเค คอนกรีต ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียวในประเทศไทยโดยเราได้ผ่านการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวในระดับที่ 2 (ปฏิบัติการสีเขียว) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


❗คุณกำลังมองหา แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป จากบริษัทที่ได้ผ่านการรับรองอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียวอยู่หรือเปล่า?

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปต้อง CMK Concrete เท่านั้น
✅ CMK Concrete ประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี
✅ รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)
✅ แผ่นความยาวได้ถึง 11 เมตร
✅ บริการรวดเร็วราคายุติธรรม

ซีเอ็มเค คอนกรีต มีพนักงานขาย และวิศวกร พร้อมบริการคุณลูกค้าด้วยความยินดี ทั้งการสอบถามราคา เปรียบเทียบรายการ ถอดแบบ ให้คำแนะนำสินค้า และพาคุณลูกค้าชมตัวอย่างสินค้าจริงก่อนสั่งซื้อ โดยสินค้าจะจัดส่งภายในเวลา 1-2 วันหลังการสั่งซื้อหากมีสินค้าในคลังครบถ้วนพร้อมส่ง หรือ 7-10 วัน ในกรณีสั่งผลิตตามออเดอร์

ในการขนส่งสินค้าทางเรามีบริการส่งสินค้าด้วยรถสิบล้อ รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ตามความเหมาะสมของสินค้าและหน้างานของคุณลูกค้า โดยค่าบริการขนส่งจะพิจารณาจากระยะทางที่ส่งและยอดชำระรวมสินค้า

สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะนำรถมารับสินค้าเอง ทางเรามีบริการยกและลำเลียงสินค้าขึ้นรถของท่านในเวลาอันรวดเร็วและปลอดภัย และชั่งน้ำหนักรถขนสินค้าเพื่อป้องกันการบรรทุกน้ำหนักเกินและเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด


สนใจสั่งซื้อแผ่นพื้นคอนกรีต CMK?


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้