คุณสมบัติแผ่นพื้นสำเร็จรูป Hollow Core

คุณสมบัติแผ่นพื้นสำเร็จรูป Hollow Core

คุณสมบัติแผ่นพื้นสำเร็จรูป Hollow Core


แผ่นพื้นสำเร็จรูป Hollow Core เป็นวัสดุก่อสร้างที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจและมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยคุณสมบัติแผ่นพื้น Hollow Core มีข้อได้เปรียบต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับแผ่นพื้นทั่วไป โดยสรุปแล้ว การใช้แผ่นพื้น Hollow Core มีข้อดีหลายประการ ดังนี้:

1.          Hollow Core Slab เป็นแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงหล่อสำเร็จชนิดรูกลวง (ภาคตัดขวางกลวง) เสริมด้วยลวดเหล็กกล้า หรือ ลวดเหล็กกล้าตีเกลียว สำหรับงานคอนกรีตอัดแรง ใช้สำหรับพื้นโครงสร้างอาคารทั่วไป มีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับโครงสร้างพื้นแบบอื่นๆ มีความแข็งแรงในตัวเอง ใช้รับน้ำหนักได้ทันทีโดยไม่ต้องค้ำยัน แต่ต้องขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นพื้นและจำนวนลวดในแผ่นพื้น มีความกว้างตั้งแต่ 0.30, 0.60 และ 1.20 เมตร มีความหนาขนาดต่างๆตามความเหมาะสมในการใช้งาน ส่วนความยาวกำหนดได้ตามช่วงห่างของคาน การรับน้ำหนักสามารถดูได้จากตารางรับน้ำหนัก

2.          Hollow Core Slab มีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันเสียงและอุณหภูมิ เนื่องจากมีรูกลวงช่องอากาศภายในจึงช่วยลดการผ่านของเสียงและอุณหภูมิได้ดี นอกจากนี้ด้านท้องพื้นมีผิวเรียบใช้เป็นฝ้าเพดานได้

3.          Hollow Core Slab มีคุณสมบัติพิเศษช่วยในการป้องกันอัคคีภัยได้ เพราะเนื้อคอนกรีตหุ้มเหล็กมีความหนาพอเพียงที่จะสามารถทนอุณหภูมิความร้อนได้ (ประเภท 1 สัญลักษณ์ FO จะทนไฟได้ประมาณ 30 นาที)  หากเกิดอัคคีภัยรุนแรงขึ้น ณ จุดใดก็จะเกิดความเสียหายเฉพาะจุด ไม่เสียหายไปถึงส่วนโครงสร้างพื้นข้างเคียง

4.          Hollow Core Slab มีรูกลวงขนาดใหญ่ สามารถใช้ประโยชน์ในการเดินท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อน้ำ หรือใช้เป็นรูระบายอากาศได้ นอกจากนี้ ลักษณะโครงสร้างแผ่นพื้นที่มีผิวบนและผิวล่างบาง ช่วยให้การดัดแปลง เจาะ สกัด เปิดช่องกรอกคอนกรีตตัน ทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว

 

❗ คุณกำลังมองหา แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปมาตรฐาน มอก. อยู่หรือเปล่า?

แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปต้อง CMK Concrete เท่านั้น
✅ CMK Concrete ประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี
✅ รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)
✅ แผ่นความยาวได้ถึง 11 เมตร
✅ บริการรวดเร็วราคายุติธรรม

สนใจสั่งซื้อแผ่นพื้นคอนกรีต CMK?
ดูผลงานของเรา
ดูสินค้าและบริการของเรา
ติดต่อเรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้